Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được nghiên cứu này đã chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức của huyện. Từ nghiên cứu thực tế nhận thấy được các yếu tố cần phải được nâng cao như: Hoạt động xác định đối tượng, nội dung và phương pháp, chất lượng giảng viên trong một số mặt, trang thiết bị phục vụ học tập, đánh giá kết quả học tập trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Để có được một đội ngũ cán bộ công chức thực thi công vụ tốt, nghiên cứu cũng đã đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Như vậy, luận văn đã hoàn thành mục tiêu đề ra.