Trên cơ sở mô hình lý thuyết đã xây dựng, tác giả thu thập dữ liệu, sử dụng mô hình kinh tế lượng nhân tố khám phá EFA dưới sự hỗ trợ của phần mềm SPSS 22. Kết quả rút ra từ việc nghiên cứu, khảo sát cụ thể như sau:
Thứ nhất, nhận diện các nhân tố tác động đến tổ chức công tác kế toán tại các trường Cao Đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Thứ hai, Thống kê khái quát thực trạng về tổ chức công tác kế toán trong các đơn vị trường học trên địa bàn Tỉnh Bình Dương.
Thứ ba, Kiểm định mức độ tác động của các nhân tố đến tổ chức công tác kế toán tại các trường Cao Đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Cuối cùng là đưa ra một số hàm ý và kiến nghị nhằm hoàn chỉnh tổ chức công tác kế toán trong các đơn vị trường Cao Đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhằm giúp các trường có thể tổ chức công tác kế toán phù hợp với cơ chế, giúp cho việc quản lý các nguồn thu, và các khoản chi tại đơn vị được chặt chẽ hơn, rõ ràng và minh bạch hơn.