Luận văn đề xuất các giải pháp về: Thiết kế sản phẩm bảo hiểm; phí bảo hiểm; phân phối sản phẩm bảo hiểm; chiến lược xúc tiến hỗn hợp; yếu tố con người; yếu tố vật chất; quy trình cung ứng dịch vụ và một số giải pháp khác. Luận văn đã phản ánh về thực trạng phát triển dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ tại công ty Bảo hiểm BIDV Bình Dương. Những phân tích và đề xuất của luận văn giúp Ban giám đốc nghiên cứu, áp dụng trong quá trình kinh doanh, khai thác thực hiện, kiểm tra, rà soát quá trình cung cấp các dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời gian tới.